3 cách cải thiện tỷ lệ chuyển đổi bạn không thể bỏ qua

Đối với mỗi chiến lược quảng cáo khác nhau, cách cải thiện tỷ lệ chuyển đổi tốt sẽ có thay đổi và điều chỉnh, để sở hữu được tỉ lệ chuyển đổi tốt, bạn nên chú ý vào những mẹo mà chúng tôi đã nêu để có thể tối ưu hóa quảng cáo của mình.

Dưới đây là 3 cách cải thiện tỷ lệ chuyển đổi bạn không thể bỏ qua. Hãy để SZV Online giúp bạn cải thiện mức trung bình hiện tại của doanh nghiệp bạn với ba chiến lược này!

1. Tạo thói quen kiểm tra

Một hiện trang thường gặp ở hầu hết các doanh nghiệp là, tạo ra các kế hoạch CRO, nhưng sau đó lại không thực hiện. Thế là CRO bị trì hoãn. Bạn biết đó, khi điều này diễn ra tỷ lệ chuyển đổi sẽ dừng lại.

Vì vậy, bạn hãy kết hợp CRO vào plan của bạn và biến nó thành thói quen. Chính điều này sẽ giúp doanh nghiệp đạt được tỷ lệ chuyển đổi tốt và tối ưu hóa thời gian, công sức, chi phí đầu tư.

nghien-cuu-tu-khoa-seo-de-but-pha-cro-SZV

Ví dụ: Đầu tháng, bạn sẽ xây dựng nội dung chiến lược nhắm mục tiêu và tiến hành chạy thử nghiệm trên website. Mỗi thứ Sáu hoặc thứ Hai, bạn sẽ kiểm tra kết quả traffic đạt được (tăng hoặc giảm). Cuối cùng, vào cuối tháng, bạn sẽ quyết định nên tiếp tục, cải thiện hay đổi mới chiến lược.

Một vài cách bạn có thể biến CRO thành thói quen:

  • Đặt lời nhắc lịch
  • Thêm khung giờ thực hiện CRO vào lịch trình và lịch của bạn
  • Tạo mục tiêu cá nhân hoặc nhóm để đạt được tỷ lệ chuyển đổi cao hơn

 

2. Thử nghiệm các ưu đãi với nhiều mẫu CTA khác nhau

Chương trình ưu đãi là một chiến lược tuy không mới nhưng vẫn đóng vai trò quan trọng trong quá trình tăng tỷ lệ chuyển đổi của doanh nghiệp. Để tăng hiệu quả cho các ưu đãi, bạn nên sử dụng kết hợp nhiều cụm từ, CTA (lời kêu gọi hành động) thành nhiều mẫu thử khác nhau.

Cách thử nghiệm này sẽ tác động tích cực đến tỷ lệ chuyển đổi của bạn đấy!

tang-luot-nguoi-xem-that-va-tang-de-xuat-cho-kenh-youtube-SZV

Ví dụ: Doanh nghiệp bạn cung cấp bản dùng thử miễn phí cho phần mềm, bạn có thể sử dụng các CTA sau:

  • “Thử nó ngay hôm nay”
  • “Hãy bắt đầu dùng thử miễn phí ngay bây giờ hoặc không bao giờ”
  • “Nhận ngay bản dùng thử miễn phí lên đến 14 ngày”

Tùy thuộc vào sản phẩm hay dịch vụ, bạn có thể kết hợp các tính năng cụ thể vào các ưu đãi.

Chẳng hạn, nếu phần mềm của bạn phân tích ngữ pháp và chính tả của người dùng, bạn có thể tăng sự thu hút với người dùng với câu: “Hãy lấy điểm 10 ngữ pháp của bạn ngay bây giờ!”

Tuy nhiên, để có thể thành công, tìm được chiến dịch ưu đãi cũng như tạo nên CTA hiệu quả bạn cần phải thử nghiệm nghiệm nhiều phiên bản khác nhau. Hãy tiến hành thử nghiệm và tạo ra các bản sao dựa trên nhu cầu người dùng nhé!

3. Làm các bài test lớn để đạt được kết quả lớn

Khi bạn nghĩ về CRO, bạn có nghĩ về:

  • Thay đổi một nút màu sắc?
  • Tăng cỡ chữ?
  • Cập nhật một hình ảnh?

Mặc dù các loại thử nghiệm này có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi của bạn, tuy nhiên tác động của nó vẫn chưa đủ lớn.

Đó là lý do tại sao bạn cần tiến hành các thử nghiệm tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi lớn.

Các thử nghiệm này như cập nhật thiết kế trang, có thể dẫn đến những thay đổi lớn trong tỷ lệ chuyển đổi vì bạn thay đổi trải nghiệm người dùng. Bắt đầu với một thử nghiệm quy mô lớn giúp bạn chuyển sang các thử nghiệm nhỏ hơn, như màu nút, loại phông chữ hoặc hình ảnh.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.