Affiliate Marketing là gì? Cách hoạt động của Affiliate Marketing – SZV Online

Affiliate Marketing là gì? Cách hoạt động của Affiliate Marketing

1. Affiliate Marketing là gì?

Affiliate Marketing (hay còn gọi là “tiếp thị liên kết”) là một chiến thuật phổ biến để thúc đẩy doanh số và tạo doanh thu online đáng kể. Nó vô cùng có lợi cho cả doanh nghiệp và các Affiliate Marketers. Đây là một trong những chiến thuật marketing ít truyền thống nhưng vô cùng có lợi.

ti-le-chuyen-doi-tot-cho-pay-per-click-tu-10-phan-tram-tro-len-szv

Trong thực tế:

  • 81% doanh nghiệp và 84% publishers tận dụng sức mạnh của mạng lưới tiếp thị trung gian – affiliate network.
    Con số này sẽ ngày càng tăng khi việc chi trả cho affiliate marketing – tiếp thị liên kết ngày càng nhiều tại Hoa Kỳ.
  • Mỗi năm việc chi trả cho các affiliate marketers tăng khoảng 10.1% tại Hoa Kỳ.
    Điều đó có nghĩa là đến năm 2020 con số đó sẽ đạt 6.8 tỷ đô la.
  • Năm 2018, chi phí cho tiếp thị nội dung – content marketing được ước tính là chiếm 62% của các chương trình tiếp thị truyền thống.
    Đồng thời nó dẫn đầu trong các phương pháp truyền thống. Trên thực tế, 16% các đơn hàng online đều có sự tác động của affiliate marketing.
  • Vào tháng 3 năm 2017, mức hoa hồng cho affiliate marketing của Amazon có một số thay đổi.
    Họ chi từ 1-10% doanh thu sản phẩm cho những affiliate marketers. Việc này tạo cơ hội cho affiliate trung gian tăng đáng kể thu nhập thụ động dựa vào ngành hàng mà họ đang bán.
  • Mạng lưới tiếp thị liên kết của Jason Stone còn được gọi là Millionaire Mentor, đạt được doanh số bán lẻ lên đến 7 triệu đô la chỉ trong tháng 6 và 7 năm 2017.

Affiliate marketing là quá trình một người kiếm được một khoảng “hoa hồng” thông qua việc tiếp thị sản phẩm của người khác hoặc của các công ty.

Các affiliate chỉ cần tìm kiếm các sản phẩm mà họ thích. Sau đó quảng cáo sản phẩm đó đến khách hàng và kiếm được một phần lợi nhuận hay “hoa hồng” từ mỗi lần bán hàng mà họ thực hiện hiệu quả. Việc bán hàng này được kiểm soát qua các affiliate links từ trang web này sang trang web khác.

2. Cách hoạt động của Affiliate Marketing

Affiliate marketing tận dụng khả năng của nhiều cá nhân để có chiến lược marketing hiệu quả hơn. Bên cạnh đó nó sẽ cung cấp một cho những người đóng góp một phần lợi nhuận (hoa hồng). Để thực hiện được công việc này cần có 3 đối tượng:

  • Người bán và người tạo ra sản phẩm
  • Các affiliate (nhà tiếp thị liên kết) hoặc các advertiser (nhà quảng cáo)
  • Người tiêu dùng/khách hàng

Chúng ta sẽ đi sâu vào mối quan hệ phức tạp mà ba bên cùng sẵn sàng thực hiện để đảm bảo việc affiliate marketing được thành công.

2.1 Người bán và người tạo sản phẩm

mua-views-youtube-goi-1-szv

Người bán là các cá nhân hay các doanh nghiệp lớn, các nhà cung cấp, thương gia hay các nhà bán lẻ sản phẩm trên thị thường. Sản phẩm có thể là hàng gia dụng hoặc dịch vụ như các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp.

Thực tế người bán không cần phải tích cực tham gia marketing. Tuy nhiên họ cũng có thể là nhà quảng cáo và thu lợi từ việc chia sẻ doanh thu cho các Affiliate Marketing trung gian.

2.2 Affiliate hay Publisher

Affiliate-hay-Publisher-SZV

Các affiliate có thể là một cá nhân hoặc một công ty chuyên tiếp thị sản phẩm từ người bán theo nhiều cách để thu hút các khách hàng tiềm năng.

Nói cách khác, affiliate sẽ quảng cáo sản phẩm để thuyết phục người tiêu dùng rằng sản phẩm đó tốt hoặc có lợi cho họ và thuyết phục họ mua sản phẩm. Nếu có khách hàng mua sản phẩm thì các affiliate sẽ nhận được một phần doanh thu từ hoạt động tiếp thị dạng liên kết như thế này.

Nó giúp các affiliate thu hút người tiêu dùng, những khách hàng tiềm năng thường quan tâm đến các chương trình khuyến mãi đây sẽ là một yếu tố quan trọng trong thành công của affiliate marketing .

2.3 Người tiêu dùng

nguoi-tieu-dung-1-szv

Dù người tiêu dùng có biết hay không biết thì họ cũng chính là nguồn động lực của affiliate marketing. Ở thời điểm ban đầu, affiliate chia sẻ những sản phẩm với khán giả trên các phương tiện truyền thông xã hội, blog và trang web, quảng cáo đến người quan tâm nhất và nhận được hoa hồng nếu họ có thể góp phần tăng doanh thu.

Đôi khi các affiliate cũng thường chia sẻ thẳng thắn với người dùng rằng họ sẽ nhận được hoa hồng nếu họ bán được sản phẩm từ hoạt động affiliate marketing của họ.

Phần hoa hồng mà các affiliate nhận được thường đã bao gồm trong giá bán lẻ, hoặc nhận sau từ người bán. Khách hàng sẽ hoàn tất quy trình mua hàng và nhận sản phẩm như bình thường. Họ sẽ không bị ảnh hưởng gì bởi hệ thống affiliate marketing.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *